MENSAHENG 040607

Wednesday, December 13, 2006

Ang P1 at ang CASANJO RESORT!!!!!

well, eto na naman ako..... the 6th post.....
this post is dedicated to the 14 individuals:

1. princess
2. cathlyn
3. ryan
4. paul
5. dwight
6. vhan
7. herbert
8. joshua
9. danilo
10. jennifer (p2 ....)
11. rommell
12. czar
13. kiko (ni cathlyn)
14. hyden (ni vhan)


ang swimming ay naisip ko lang with princess kasama ang mga close friends lang... siguro mga 5 lang pwede na....

then, nag text si cathlyn na sasama siya....
sabi ko..... itutuloy ko to....

the first plan was in loreland resort in antipolo.... pero dahil sa baka ma short sa budget eh napagdesisyunan ko na sa may amin na lang.... sa greenpark swimming pool....sagot ko na ang tutulugan at ang breakfast kinabukasan....
nagtext ako ng nagtext sa p1 kung sino ang gusto.... then three replied...


1. herbert
2. ryan
3. joshua

medyo ok na kasi at least, 6 na kami..

nag plano na ako ng budget..... at nagprepare na rin sa "big night"...

but wait.... nagkaroon ng problem...
ung greenpark swimming pool (di ko alam pangalan ng resort) eh nakareserve na.... i texted paul allanigue (na pumayag na ring sumama because of rommell) at sabi ko sa kanya... wag nya munang sabihin na nagkaproblem about sa resort....

den i run to the final and last resort.... ang CASANJO RESORT.... at un.... ok na....
thank God its wednesday.......

wednesday night nag plano na ako.... then sa budget at sa lahat lahat pati sa food..
then sabi ni tito.... siya na lang magbabayad ng room (nipa hut) dun.... para may matulugan and ako na rin ang sumagot sa breakfast at mga curls.....

pagdating ng wednesday night, sabi ko kay ryan, cathlyn at princess tama na ang mag invite.....
on the following morning... tinawagan ko ang lahat... for confirmation...
kaya sigurado na sina paul, herbert, rommell, danilo, joshua, princess, cathlyn, ryan, vhan at bf niya thursday pa lang.... kasi gusto ko ok ang lahat bago ituloy ang plano.....
then.. siyempre may biruang nangyari na bakit di ko raw inimbitahan si _____? then thursday night.... rommell texted me...

"totoo ba"
"na ano" , sabi ko
"ksama si ____ at ______"... (bestfriends nya daw)

waaahhhhh....... hindi nga? .......
nagulat ako at pinagpawisan ng sobra...... (alam ninyo na kung bakit....)

un pala, joke joke lang.... hehehe.... (xensya na kay _____...)
pero, that night..... pumayag na rin sina dwight and czar.....
well, friday..... eto na... namalengke na ako...... this is it....
settled na....

ang meeting place ay sa school.....


pagdating sa school..... sabi ko sharp 2 pupunta na kami sa amin... pero 3 na kami umalis dahil sa mga pasaway..... paul, czar at dwight.... isama na rin si jennifer silang apat ang hinintay pero in the end.... nahuli pa rin, kaya nauna na kami.... at talagang uminit ang ulo ko sa kabagalan.... hehehe sensya na kasi galit ako sa pagong..... strict ako sa time... pag sinabing 2:00, kailangang 1:00 andun na

at exactly 5...... nag umpisa na akong magluto.....

wow.... before pa lang na pumunta sa pool, nag aalala na ako kasi....

1. baka makarinig ako ng negative comments about sa pool, food and sa nipa
pero as of now (7:40 pm april 2, 2006) ay wala pa......
pero nagkamali ako..... marami pala akong napasaya.....

hindi ko ini expect na sasama at pupunta sina dwight, paul, rommell at czar na ni sa panaginip ko ay talagang mahirap silang imbitahan lalo na di ko sila masyado ka close..... nuon yun.... di ba Paul? hehehe


napakasaya ko kasi.....

1. naging successful ang plano
2. naging masaya ang lahat
3. maraming pumunta
4. nakilala ko kayo...
o eto na ang testimonial.......

saying thank you is not enough para masabi kong napakasaya ko salahat ng nangyari last friday night.....
parang naging bull session nga at naglabas ng mga sama ng loob sa isa't isa.....


dwight.... hindi po ako galit sa iyo..... siguro noon yun.... nung mga time na di pa kita masyado kilala...

ryan.... di rin ako galit sa iyo ..... siguro sumama lang loob.... nuon yun..... wala na ngayon...
hindi ko rin ini expect na ibinalik ninyo ang "MINERAL WATER ISSUE" .... at yun... alam ninyo na ang puno't dulo ng sama ng loob ko sa kanya.... nuon yun, hindi na ngayon.... thanks dwight sa pag open - naliwanagan na ang lahat...

that night is the most memorable night happened in my entire college life (siguro sa buong buhay ko na rin)
first time lahat....


1. uminom ng alak (GSM Blue.... 3 bottles)
2. organize a party
3. mag over night
4. sumama sa isang swimming
5. malasing at magpaka "high" sa alak, heheheh


napakasaya ko talaga... kasi naging masaya kayo..

yun lang ang wish ko... na makitang masaya ang iba.... kahit na ako ang mag suffer...
(yung pictures eh i post ko na lang sa photo album.... sooonnnn...)
well, thank you sa lahat ng nakisaya at nakigulo.... di ko ini expect na ganoon ang outcome ng lahat ng sacrifice at pagod ko....... successful talaga...

wala na ako ma say....... ganun pala ang feeling.....

next morning.... hang over mode..... heheheh, hilo-hiluhan kuno... kasi talagang nalasing ako.... hanggang kahapon.... talagang... wow... ngayon lang ako nalasing at uminom.....

nung umuwi na kayo at nagpaalam... umiyak ako at iniyakan ko ang lahat... tears of joy... kahit ngayon... kulang ang thank you... para pasalamatan kayo....

sana talaga naging happy kayo.... salamat....
salamat... salamat... salamat talaga... wow grabe.....
di ko alam kung ano nasa isip ninyo... di ko alam kung nasiyahan talaga kayo....
you know what.... i am happy because i met pso231 people.... i met such wonderful individuals..... yan na ang greatest gift ni God na ibinigay sa akin....
that night is unforgettable.....

wow... talaga.... di ko alam na ang sasabihin ko.....

salamat kay princess... kasi plan niya rin ito.... effort- effortan..... heheheheh

salamat kay dwight....

salamat kay paul.... na malaki ang naitulong sa akin....... si best friend... hehehe

salamat kay cathlyn.... sana ok na kayo ni czar.....

salamat kay ryan....

salamat kay vhan....

salamat kay rommell..... iba ka rommell.....

salamat kay herbert

salamat kay joshua....

salamat kay czar..... sana ok na kayo ni cathlyn.....

salamat kay danilo

salamat kay jennifer..... happy birthday poh (april 2), napakabait mo..... salamat po kasi nakilala kita...

salamat kina kiko at hyden.......


salamat ng marami..........

mahal ko po kayong lahat....... di ninyo lang alam....


(sana....... maulit muli...... at sana lahat..... kayo na lang ang mag-organize..... pero ok din kong ako...... kapag ako ang nag organize...... pwersahan.... at ang hindi talaga sasama..... WAR......)
sana ininvite ko si ______, para nakausap ko rin... at mag sorry.......
talaga salamat salamat salamat salamat salamat salamat salamat........
grabe na to.... thank you thank you thank you thank you thank you thank you thank you thank you thank you

ssssssssssssssaaaaaaaaaaaaaaaalllllllllllllllaaaaaaaaaammmmmmmmmmmaaaaaaaaattttttt!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
wow, sobra......